อนุทินครั้งที่6 การเรียนการสอนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 (08.30-11.30)
ความต้องการของเด็กปฐมวัย
พัฒนาการด้านร่างกาย
กระโดดขึ้นลงอยู่กับที่ได้
ใช้กรรไกรมือเดียวได้
กระฉับกระเฉงไม่อยู่เฉย
รับลูกบอลได้ด้วยมือทั้งสองข้าง
เดินขึ้นลงบันไดสลับเท้าได้
กระโดดขาเดียวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องได้
ใช้กล้ามเนื้อเล็กได้ดี
ยืดตัว คล่องเเคล่ว
พัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
กลัวการพลัดพรากจากผู้เลี้ยงดูใกล้ชิดน้อยลง
ต้องการให้มีคนฟังคนสนใจ
แสดงออกทางอารมณ์ได้เหมาะสมบางสถานการณ์
ยึดตนเองเป็นศูนย์กลางน้อยลง
พัฒนาการด้านสังคม
รับประทานอาหารได้ด้วยตนเอง
รู้จักการรอคอย
แบ่งของให้คนอื่น
เก็บของเล่นเข้าที่ได้
ปฎิบัติกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเอง
เล่นและทำงานโดยมีจุดมุ่งหมายร่วมกับผู้อื่นได้
พบผู้ใหญ่รู้จักไหว้ ทำความเคารพ
พัฒนาการด้านสติปัญญา
บอกชื่อของตนเองได้
ขอความช่วยเหลือเมื่อมีปัญหา
รู้จักใช้คำถาม อะไร
อยากรู้อยากเห็นทุกอย่างรอบตัว
จำแนกสิ่งต่างๆด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 ได้
พยายามแก้ไขด้วยตนเองหลังจากได้รับคำชี้แนะ
สร้างผลงานตามความคิดของตนเองโดยมีรายละเอียดเพิ่มขึ้นและแปลกใหม่
รู้จักใช้คำถามว่าทำไม อย่างไร
เริ่มเข้าใจสิ่งที่เป็นนามธรรม
ให้ศึกษาหาข้อมูลมีดังนี้ตามหัวข้อด้านล่าง
- ความหมายและความต้องการของเด็กปฐมวัย
- ครูจะมีวิธีตอบสนองความต้องการอย่างไร
- พ่อแม่ ผู้ปกครองจะมีวิธีตอบสนองความต้องการอย่างไร
- หากไม่มีการตอบสนองความต้องการจะมีผลลัพธ์อย่างไร
กลุ่มดิฉันนำเสนอ
กลุ่มของเพื่อนๆในชั้นเรียน
ประเมินอาจารย์ : เรียนด้วยแล้วไม่เครียด พูดดีไม่ประด
ประเมินเพื่อน : คุยบ้างเล่นบ้าง
ประเมินตัวเอง : มีสมาธิบ้าง เล่นบ้าง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น