อนุทินครั้งที่4 การเรียนการสอนวันที่ 30 มกราคม 2561  (08.30-11.30) 

ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของบรุนเนอร์

บรุนเนอร์ (Bruner) เป็นนักจิตวิทยาที่สนใจและศึกษาเรื่องของพัฒนาการทางสติปัญญาต่อเนื่องจากเพียเจต์ บรุนเนอร์เชื่อว่ามนุษย์เลือกที่จะรับรู้สิ่งที่ตนเองสนใจและการเรียนรู้เกิดจากกระบวนการค้นพบด้วยตัวเอง 
การนำไปใช้ในการจัดการศึกษา
  • การสร้างแรงจูงใจภายในให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน เป็นสิ่งจำเป็นในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แก่ผู้เรียน
  • การจัดกระบวนการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับขั้นพัฒนาการทางสติปัญญาของผู้เรียน จะช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี
  • การสอนความคิดรวบยอดให้แก่ผู้เรียนเป็นสิ่งจำเป็น
  • การจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้ค้นพบการเรียนรู้ด้วยตนเอง สามารถช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี


ประเมินอาจารย์ : อธิบายเห็นภาพชัดเจน พูดเสียงดังฟังชัด 
ประเมินเพื่อน : ให้ความร่วมมือฟังอาจารย์อธิบายอาจจะเล่นกันบ้างคุยบ้างแต่รวมๆแล้วผ่านคะ
ประเมินตัวเอง :  ฟังอาจารย์อธิบายดี มีสมาธิบ้าง เล่นบ้าง 






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้