อนุทินครั้งที่4 การเรียนการสอนวันที่ 30 มกราคม 2561 (08.30-11.30)
ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของบรุนเนอร์
บรุนเนอร์ (Bruner) เป็นนักจิตวิทยาที่สนใจและศึกษาเรื่องของพัฒนาการทางสติปัญญาต่อเนื่องจากเพียเจต์ บรุนเนอร์เชื่อว่ามนุษย์เลือกที่จะรับรู้สิ่งที่ตนเองสนใจและการเรียนรู้เกิดจากกระบวนการค้นพบด้วยตัวเอง
การนำไปใช้ในการจัดการศึกษา
- การสร้างแรงจูงใจภายในให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน เป็นสิ่งจำเป็นในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แก่ผู้เรียน
- การจัดกระบวนการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับขั้นพัฒนาการทางสติปัญญาของผู้เรียน จะช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี
- การสอนความคิดรวบยอดให้แก่ผู้เรียนเป็นสิ่งจำเป็น
- การจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้ค้นพบการเรียนรู้ด้วยตนเอง สามารถช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี
ประเมินอาจารย์ : อธิบายเห็นภาพชัดเจน พูดเสียงดังฟังชัด
ประเมินเพื่อน : ให้ความร่วมมือฟังอาจารย์อธิบายอาจจะเล่นกันบ้างคุยบ้างแต่รวมๆแล้วผ่านคะ
ประเมินตัวเอง : ฟังอาจารย์อธิบายดี มีสมาธิบ้าง เล่นบ้าง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น